Nghệ An tăng cường xúc tiến thị trường khách du lịch Trung Quốc
Cập nhật: 7/11/2018

       Nghệ An tăng cường quảng bá xúc tiến du lịch tại thị trường Trung Quốc theo chương trình roadshow cùng với Tổng cục Du lịch từ ngày 4 đến ngày 11 tháng 11 tại 3 thành phố của Trung Quốc (Trùng Khánh, Hồi Hột và Cáp Nhĩ Tân).

        Thực hiện chương trình xúc tiến của Tổng cục Du lịch và của Nghệ An, Nghệ An cùng với Tổng cục Du lịch tổ chước chương trình quảng bá xúc tiến du lịch tại Trung Quốc. Tham gia đoàn có đại diện Lãnh đạo Tổng cục Du lịch Việt Nam, Vụ Lữ hành; Về phía Nghệ An, có ông Dương Hoàng Vũ – Phó giám đốc Sở Du lịch và cán bộ Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch.

          Qua các Hội nghị tại các thành phố lớn của Trung Quốc, Nghệ An tập trung quảng bá, giới thiệu hình ảnh, văn hoá về điểm đến du lịch, sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, ẩm thực của du lịch Nghệ An nhằm thu hút khách du lịch từ Trung Quốc đến với Nghệ An trong thời gian tới. Đồng thời đẩy mạnh quan hệ hợp tác giữa tỉnh Nghệ An và các tỉnh của Trung Quốc. Thông tin về du lịch Nghệ An sẽ được truyền tải sâu rộng đến du khách Trung Quốc góp phần mở rộng thị trường khách quốc tế, thu hút khách du lịch Trung Quốc về Nghệ An trong thời gian tới.

          Trung Quốc là thị trường nguồn rất lớn của du lịch thế giới. Theo thống kê của Cục du lịch Quốc gia Trung Quốc, năm 2018, đã có hơn 150 triệu lượt khách Trung Quốc đi du lịch nước ngoài với tổng chi tiêu ước đạt 150,8 tỉ đô la Mỹ.

          Với Việt Nam, Trung Quốc là thị trường gửi khách hàng đầu, năm 2018, Việt Nam đã đón được hơn 3,1 triệu lượt khách Trung Quốc. Chính vì vậy, việc thu hút khách Trung Quốc là trọng tâm trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch của du lịch Nghệ An nói chung trong thời gian tới.

          Đây là dịp ý nghĩa để tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về du lịch của Nghệ An đến với thị trường khách Trung Quốc, đặc biệt là các tỉnh, thành phố có đời sống thu nhập cao và có nhu cầu đi du lịch lớn như Trùng Khánh, Hồ Hột và Cáp Nhĩ Tân, qua đó góp phần thu hút khách du lịch quốc tế đến Nghệ An. Tạo điều kiện mở rộng hợp tác và tìm kiếm đối tác nhằm khai thác thị trường khách du lịch Trung Quốc. Ngoài ra, đây còn là dịp để học tập và trao đổi kinh nghiệm trong công tác xây dựng sản phẩm du lịch, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, qua đó làm cầu nối để kết nối các doanh nghiệp du lịch 2 bên có thể hợp tác và trao đổi khách trong thời gian tới.

          Tại các Hội nghị ở các thành phố, Nghệ An đã trưng bày ấn phẩm du lịch Nghệ An, sản vật, đặc sản Nghệ An tại không gian trưng bày bên lề Hội nghị để giới thiệu hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, du lịch Nghệ An đến nước bạn. Và có bài phát biểu giới thiệu hình ảnh, sản phẩm du lịch Nghệ An trong Chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam của Tổng cục Du lịch đến các hãng lữ hành, báo chí, cơ quan du lịch Trung Quốc. Thuê phiên dịch kiêm thuyết minh hỗ trợ giới thiệu du lịch Nghệ An tại chương trình. Gặp gỡ doanh nghiệp du lịch tại các tỉnh của nước bạn, cung cấp ấn phẩm, giới thiệu các brochure, tranh ảnh, đĩa VCD về du lịch Nghệ An, ấn phẩm doanh nghiệp du lịch Nghệ An trên cơ sở đó làm cầu nối cho doanh nghiệp nước bạn kết nối với doanh nghiệp du lịch nghệ An để có thể trao đổi khách du lịch trong thời gian tới.

 

Vương Bằng – Kim Cương