Hôm nay khai mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM: Điểm nhấn kích cầu du lịch
Cập nhật: 12/4/2018

Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 14 năm 2018 được tổ chức từ ngày 12 đến ngày 15 tháng 4 năm 2018 tại Khu B, Công viên 23/9, quận 1. Đây là sự kiện định kỳ hằng năm của ngành Du lịch thành phố với mục đích kích cầu du lịch của TP.HCM trong dịp hè. Sự kiện này còn là sân chơi nhằm tạo điều kiện cho các địa phương và doanh nghiệp tiếp cận, giới thiệu điểm đến của địa phương và các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới đến du khách nội địa, đặc biệt là thị trường tiêu dùng du lịch hơn 12 triệu dân tại TP.HCM.

“Khám phá hè 2018” là chủ đề của Ngày hội Du lịch TP.HCM với sự tham gia đông đảo của 150 gian hàng hội chợ - triển lãm bao gồm: các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn; các doanh nghiệp mua sắm, ăn uống đạt chuẩn; vận chuyển du lịch, các hãng hàng không trong nước và quốc tế, và năm nay có sự xuất hiện của Phòng Kinh tế các quận, huyện trên địa bàn thành phố. Ngày hội Du lịch TP.HCM 2018 cũng có sự tham gia của các cơ quan xúc tiến du lịch các nước và hơn 37 cơ quan xúc tiến và doanh nghiệp từ các địa phương trên cả nước. Mỗi gian hàng sẽ có thiết kế và không gian riêng thể hiện đặc trưng và trưng bày, giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ du lịch của từng đơn vị tham gia. Các doanh nghiệp sẽ tổ chức gặp gỡ khách hàng, tự giới thiệu, chào bán các sản phẩm, các dịch vụ du lịch mới, hấp dẫn kết hợp trình diễn các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trò chơi có thưởng và tư vấn cho người tiêu dùng du lịch về các chương trình tour ưu đãi. Dự tính Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 14 năm 2018 sẽ thu hút khoảng 400.000 khách tham quan.

Sẽ có 70.000 voucher tour nội địa và nước ngoài giảm giá từ 15-50% tại ngày hội

Điểm nhấn của Ngày hội Du lịch năm nay là chương trình kích cầu du lịch với hàng loạt các tour khuyến mại, giảm giá. Các doanh nghiệp lữ hành đã công bố sẽ có 70.000 voucher tour nội địa và nước ngoài, giảm giá trực tiếp từ 15% đến 50% và trên 10.000 quà tặng dành cho khách tham quan Ngày hội.

Bên cạnh đó, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cũng dành tặng 2.400 mã giảm giá đến 30% trong 4 ngày diễn ra Ngày hội đối với đường bay quốc nội và quốc tế dành cho khách lẻ và áp dụng các biểu giá khuyến mại giảm đến 49% dành cho khách đoàn đối với chặng bay quốc tế.

Ước tính trong 4 ngày tổ chức sự kiện Ngày hội Du lịch năm 2018, doanh thu và số lượt khách mua tour tăng từ 15 đến 20% so với năm 2017. Một điểm nhấn trong Ngày hội Du lịch năm nay là việc giới thiệu đến khách tham quan những nét văn hóa đặc trưng vùng miền cũng như các điểm đến hấp dẫn thông qua chương trình “Sắc màu Việt Nam” của các vùng miền Bắc – Trung – Nam và Tây Nguyên. Bên cạnh đó, vào ngày 14/4/2018, Lễ Tôn vinh 100 thương hiệu du lịch hàng đầu TP.HCM năm 2017 cũng được tổ chức gắn với thương hiệu du lịch điểm đến TP.HCM - Một điểm đến du lịch sống động.

Cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm du lịch

Du lịch Việt Nam đang phát triển trong bối cảnh diễn ra cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 (CMCN 4.0) với những ảnh hưởng sâu rộng tới mọi mặt của đời sống kinh tế, xã hội. Ngành Du lịch toàn cầu có xu hướng tăng trưởng tốt trong CMCN 4.0 và xu hướng này được dự báo sẽ tiếp tục được duy trì trong tương lai. Sở Du lịch TP.HCM xác định việc ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành Du lịch là một trong những giải pháp đột phá để nâng cao năng lực cạnh tranh của Du lịch Việt Nam nói chung và Du lịch TP.HCM nói riêng. Giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin sẽ là công cụ hữu hiệu phục vụ cho 3 nhóm đối tượng chính trong ngành Du lịch: Người quản lý du lịch, nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ du lịch, và người tiêu dùng du lịch.

 Tháng 7 năm 2017, Sở Du lịch TP.HCM đã phối hợp với Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức Ngày Du lịch trực tuyến TP.HCM nhằm đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng du lịch. Sau đó, Sở Du lịch tiếp tục phối hợp Mobiphone tổ chức Hội thảo về ứng dụng smartphone vào hoạt động kinh doanh và khai thác dịch vụ du lịch.

Với mục đích thúc đẩy sự liên kết giữa doanh nghiệp du lịch với doanh nghiệp trong các lĩnh vực liên quan như: công nghệ thông tin, tiếp thị trực tuyến, thanh toán trực tuyến, v.v... ; đồng thời, tạo cơ hội cho các đối tác tham gia đề xuất đóng góp ý kiến, trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 14 năm 2018, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam tổ chức Diễn đàn “Xu hướng Du lịch Trực tuyến 2018”, cùng với sự tham dự của các cơ quan xúc tiến du lịch địa phương, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, dịch vụ đạt chuẩn và sử dụng dịch vụ trên mạng.

Diễn đàn là cơ hội đặc biệt để các bên trao đổi về những xu hướng mới trong kinh doanh trực tuyến, các công nghệ nổi bật và ý tưởng kinh doanh sáng tạo; giới thiệu những kết quả nghiên cứu thị trường mới liên quan tới du lịch trực tuyến trên thế giới cũng như tại Việt Nam.

Nguồn: Báo Du lịch VN